Sunday, March 20, 2011

Survey Knife Training Trip on 16 – 19 Mar 11

Survey
Knife Training Trip on 16 – 19 Mar 11


เริ่มด้วยการฝึกมีดกับ Mr. Randy Hodges ในรูปแบบของ AMOK! ขนานแท้ตั้งแต่วันที่ 16 ถึงเช้าวันที่ 17 มี.ค. ได้รับการต้อนรับอย่างเป็นกันเองจาก Mr. Randy และครู นก เหมือนเช่นเคย

ครั้งนี้ได้รับการชี้แนะใน Tactic เชิงลึกมากขึ้น ทำให้เห็นรูปแบบของ AMOK! ชัดเจนขึ้น เป็นการใช้มีดต่อสู้ที่มีระบบและรูปแบบเด่นชัดเรียนรู้ง่าย หากมีผู้สนใจท่านใดต้องการไปฝึกมีดต่อสู้ระบบ AMOK! ณ. จ. อุดรธานี ก็สามารถติดต่อสอบถามค่าใช้จ่ายและรายละเอียดได้ที่ ครู นก e-mail: amok_nok@hotmail.com
      หลังจากนั้นในช่วงบ่ายของวันที่ 17 จนถึง 19 มี.ค. ก็ได้เดินทางไปเที่ยวพักผ่อนต่อที่ จ. เลย โดยมี ครูเดช (หนึ่งในครูสอนการป้องกันตัวของ Thai self-defense) มาสมทบและ ครูโย (ครูสอนมวยไทยไชยา) มารับ

ครั้งนี้เหมือนได้เที่ยวจังหวัดเลยครบทั้งสามฤดู เพราะเมื่อไปถึงก็มีฝนตกและอากาศหนาวมากๆ ในวันสุดท้ายอยู่ๆท้องฟ้าก็เปิดอากาศร้อนขึ้นมาทันที

วันแรกไปพักที่ภูเรือ (เป็นภูเขาสูงทะลุเมฆฝนขึ้นไป) อากาศตอนเช้า 6.5 องศาเซลเซียส เป็นเมืองในหมู่เมฆทิวทัศน์งดงาม อาหารอร่อยถูกปาก หลังจากนั้นก็มาพักอีกคืนที่เชียงคานอันเลื่องชื่อ เป็นเมืองเรียบชายฝั่งโข่ง บรรยากาศเก่าๆ วัฒนธรรมงดงาม ผู้คนใจดี อากาศตอนเช้า 12 องศาเซลเซียส ได้ตักบาตรข้าวเหนียว วันกลับอากาศเริ่มร้อนท้องฟ้าสดใสไปไหว้พระที่วัดพระพุทธบาทภูควายเงิน นมัสการรอยพระพุทธบาทและหลวงพ่อนักปฏิบัติเพียงรูปเดียวในวัด (วัดอยู่บนภูเขาสูงท่านต้องเดินออกบิณฑบาตขึ้นลงเขาทุกวันระยะทางประมาณ 8 ก.ม. จนเป็นที่นับถือของคนท้องถิ่น ปัจจุบันท่านอายุ 84 ปีแล้ว)

ไม่ว่าการฝึกมีดหรือการท่องเที่ยวในครั้งนี้ เป็นประสบการณ์ที่ดีและมีค่ามาก ทาง Thai self-defense อาจมีการจัดไปอีกครั้งเดือน พ.ย. 54 นี้ โดยอาจมีการฝึกมีด การป้องกันตัวด้วยมือเปล่า การฝึกมวยไทยไชยา ร่วมกับการท่องเที่ยวพักผ่อนในจังหวัดเลย
                                                                                                            Batman

No comments:

 

Samsung LCD televisions