Saturday, January 22, 2011

Biting for life

Biting for life



ในการต่อสู้ป้องกันตัวจากภัยคุกคามร้ายแรงนั้นเราต้องสามารถใช้อาวุธทุกอย่างที่เรามีให้เป็นประโยชน์ “การกัด (Biting)” เป็นอาวุธหนึ่งซึ่งติดตัวเราตลอดเวลาอยู่แล้ว สาเหตุที่ “กีฬา” การต่อสู้ทั่วไปห้ามนักกีฬาใช้การกัด เพราะมันเป็นสิ่งที่ป้องกันยาก อาจสร้างบาดแผลที่รุนแรงได้ส่งผลให้การต่อสู้สิ้นสุดลงอย่างรวดเร็ว


การกัดนั้นเป็นสัญชาติญาณอย่างหนึ่งของมนุษย์ เราเรียนรู้การกัดมาตั้งแต่เด็กๆ แต่ถูกสอนไม่ให้ใช้การกัดในการต่อสู้เนื่องจากผิดกติกาสากลของกีฬาต่อสู้ทั่วไป ดังนั้นเราจึงละเลยทักษะที่มีประโยชน์นี้ไปอย่างน่าเสียดาย


ในชีวิตจริงการต่อสู้ป้องกันตัวเพื่อเอาตัวรอดจากสถานการณ์ร้ายแรงนั้น มีกฎอยู่เพียงข้อเดียวเท่านั้น คือ ไม่มีกฎ เราต้องทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองรอดพ้นออกจากสถานการณ์เลวร้ายให้ได้อย่างปลอดภัยหรือบาดเจ็บน้อยที่สุด กฎข้อบังคับที่กีฬาการต่อสู้ทั่วไปห้ามนั้นหลายสิ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากเมื่อนำมาใช้ในการป้องกันตัว


จงจำไว้ว่าเราสามารถ “กัด” อวัยวะทุกส่วนของคนร้ายได้ไม่ว่าจะมีเสื้อผ้าปกคลุมอยู่หรือไม่ก็ตาม เป็นหนึ่งในอาวุธที่เราไม่ควรมองข้ามและควรคิดถึงอยู่เสมอ การใช้สิ่งนี้ให้เป็นประโยชน์ ถูกที่ ถูกเวลา อาจสร้างความแตกต่างระหว่างความเป็นและความตายได้เลยทีเดียว


“การกัด” นั้นในหลักสูตรต่อสู้ป้องกันตัวทั่วโลกต่างยอมรับว่าเป็นสิ่งจำเป็นที่ผู้รับการฝึกต้องเรียนรู้ที่จะใช้มัน


สุดท้ายนี้ขอให้ตั้ง “สติ” ทุกครั้งเมื่อเผชิญเหตุ และขอให้ “พลังจงอยู่กับท่าน”

เรียบเรียงโดย Batman

No comments:

 

Samsung LCD televisions