Sunday, July 3, 2016

Tactical Pen


Tactical Pen
สิ่งที่ไม่ใช่อาวุธโดยสภาพแต่เราสามารถนำมาใช้เป็นอาวุธได้นั้นฝรั่งเรียกว่า Improvised Weapons สำหรับการป้องกันตัวนั้นเราสามารถใช้สิ่งของรอบตัวมาเป็นอาวุธเพื่อเอาตัวรอดได้ สิ่งหนึ่งที่นิยมใช้กันก็คือ ปากกา ซึ่งเรามักพกติดตัวเป็นประจำ
การใช้ปากกาก็มีการจับหลายรูปแบบ เช่น Index finger technique, Reverse grip เป็นต้น หากใครฝึกฝนการใช้อาวุธมีดมาก่อนก็สามารถนำทักษะเหล่านั้นมาปรับใช้ได้อย่างไม่ยากเย็น โดยปากกาธรรมดาก็สามารถใช้ได้ แต่ในท้องตลาดมีการทำปากกาซึ่งให้ความแข็งแรงเป็นพิเศษเพื่อสามารถนำมาใช้เป็นอาวุธได้อย่างมั่นใจมากขึ้นเรียกว่า Tactical pen
ปากกาเหล่านี้ทำจากวัสดุที่แข็งแรงมาก มีการออกแบบที่หลากหลาย บางรุ่นมีอุปกรณ์เสริมซ่อนอยู่ในด้ามเพื่อใช้งานได้หลากหลาย การใช้ปากกาเพื่อป้องกันตัวอาจใช้ปากกาเพื่อการกด การกระแทก การแทง แล้วแต่สถานการณ์เพื่อให้เรารอดพ้นจากภัยคุกคาม
เมื่อเรามีปากกาก็ควรพกไว้ในตำแหน่งที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย ในกรณีที่เป็นผู้หญิงหากทุกอย่างใส่ไว้ในกระเป๋าถือทั้งหมดเมื่อกระเป๋าถูกขโมยหรือถูกยึดไปก็เป็นอันจบกันไม่มีอะไรเหลือให้ใช้ป้องกันตัวได้อีก ดังนั้นเป็นที่ยอมรับว่าควรแยกเก็บสิ่งของที่สำคัญและสามารถใช้ป้องกันตัวไว้ในที่ต่างกันบ้าง โดยถือหลักที่เราต้องสามารถเข้าถึงอุปกรณ์เหล่านั้นได้ไม่ยากนักเมื่อยามที่ต้องการใช้
ความระแวดระวังตัวเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด คิดไว้เสมอว่าเราต้องรอดและมองหาความช่วยเหลือ มองหาทางหนีทีไล่ ประเมินสถานการณ์ อย่าประมาท และฝึกการป้องกันตัวไว้เพราะยามที่เราเดือดร้อนมักไม่มีใครช่วยเราได้นอกจากตัวเราเอง

                                                                                    เรียบเรียงโดย Batman

No comments:

 

Samsung LCD televisions